Hướng dẫn công chứng các chứng chỉ

Hướng dẫn công chứng cụ thể các chứng chỉ tiếng anh tin học

Bạn đang muốn công chứng các giấy tờ cần thiết hoặc chứng chỉ tiếng anh tin học tại Hà Nội , Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hình được việc này một cách chi tiết đơn giản nhất !

Các đơn vị có chứng năng công chứng

1 : Phòng công chứng

Phòng công chứng là các đơn vị giải quyết các nhu cầu của công dân liên quan đến giấy tờ sổ sách  theo quy định của nhà nước. Ở đây thường là các văn phòng công chứng của Xã (phường) Quận Huyện.
Chú ý đặc biệt ở đây là đối với các giấy tờ liên quan có nội dung là tiếng nước ngoài hoặc song ngữ thì chỉ có các văn phòng công chứng của Quận Huyện mới làm được .

2:  Văn phòng công chứng tư nhân

a. Văn phòng công chứng do công chứng viên thành lập.

Văn Phòng công chứng tư nhân
Văn Phòng công chứng tư nhân

Văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng công chứng do hai công chứng viên trở lên thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình công ty hợp danh.

Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên.

b. Văn phòng công chứng có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ kinh phí đóng góp của công chứng viên, phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.

Chính phủ quy định con dấu của Văn phòng công chứng.

c. Tên gọi của Văn phòng công chứng do công chứng viên lựa chọn nhưng phải bao gồm cụm từ "Văn phòng công chứng", không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác, không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Lời khuyên cho các bạn đi công chứng chứng chỉ tiếng anh tin học tại Hà Nội

1: Địa điểm công chứng và thời gian công chứng

Về địa điểm bạn có thể ra Phường xã hoặc quận huyện để công chứng, hoặc đơn giản bạn đến các công ty văn phòng công chứng để làm.

2: Ưu nhược điểm ở mỗi địa điểm công chứng

Đối với văn phòng của nhà nước ( xã phường, quận huyện) : Thời gian công chứng một hoặc nhiều giấy tờ của bạn thường mất khoảng 2 buổi ( sáng và chiều) . Buổi sáng bạn mang giấy tờ , hồ sơ gốc ra làm thủ tục, buổi chiều bạn sẽ nhận được tất cả những giấy tờ mà bạn đã đăng kí làm buổi sáng đó. Về chi phí : Mỗi bản công chứng bạn sẽ phải bỏ chi phí khoảng 5000- 10.000 đ với 1 bản.

Văn Bản Công Chứng
Văn Bản Công Chứng


Đối với Văn Phòng công chứng tư nhân : Đây quả là một phương án nhanh gọn hiệu quả cho tất cả mọi người, Tại sao lại là vậy vì mọi thứ đều đơn giản, nhanh gọn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hiện nay các văn phòng Dịch thuật công chứng mọc lên " như nấm sau mưa" , bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi, Chỉ cần 30 Phút, hoặc hơn, với thái độ phục vụ tận tình cùng thủ tục đơn giản thì mình khuyên các bạn nên đến đây để làm.
Giá cho mỗi bản công chứng ở đây có hơi đắt hơn so với các Phòng công chứng nhà nước : Giá giao động trong khoảng 10.000 đến 20.000 đ  một bản.

Nếu các bạn làm chứng chỉ tiếng anh tin học tại Hà Nội mà muốn công chứng luôn, bên mình cũng có thể giúp các bạn việc đó.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ :